Hôm 12/5, Facebook chính thức khai trương tính năng mới có tên gọi Instant Articles (Báo chí tức thời hay đọc báo tức thời). Dịch vụ này hứa hẹn sẽ mang lại sự trải nghiệm mới lạ, nhanh hơn khi đọc các bài báo và các dịch vụ tương tác khác trên ứng dụng Facebook di động.Facebook cho biết Instant Articles sẽ khắc phục triệt để những bức bối của người dùng khi phải chờ đợi một bài báo được tải xuống sau khi nhấp vào một liên kết.
Facebook cho biết, Instant Articles sẽ khắc phục triệt để những bức bối của người dùng khi phải chờ đợi một bài báo được tải xuống sau khi nhấp vào một liên kết trong bảng tin của Facebook (News Feed).
"Gã khổng lồ" mạng xã hội cho biết tính năng mới sẽ giúp tải những tin tức mới về ứng dụng di động Facebook nhanh hơn 10 lần so với hầu hết các bài báo đăng trên trên nền web di động.
Cùng với thời gian tải nhanh hơn, Instant Articles sẽ bao gồm một bộ các tính năng nhỏ như bản đồ tương tác, zoom hình ảnh, tự động chạy video và ghi chú âm thanh. Hiện các trang web hợp tác đăng bài trên tính năng này là The New York Times, National Geographic, BuzzFeed, NBC, The Atlantic, The Guardian và BBC News.
"Về cơ bản, đây là một công cụ cho phép các nhà xuất bản tin tức cung cấp một trải nghiệm tốt hơn cho độc giả của họ trên Facebook", Giám đốc sản phẩm của Facebook Chris Cox cho biết trong một tuyên bố. "Instant Articles cho phép họ cung cấp tin tức nhanh chóng, tương tác với độc giả trong khi duy trì kiểm soát nội dung và mô hình kinh doanh."
Động thái này cũng nhằm mục đích cải thiện trải nghiệm người dùng và giữ người dùng tham gia nhiều hơn vào mạng xã hội lớn nhất thế giới. Trước đây, người dùng nhấp vào một bài báo tin tức trên "feed" của Facebook sẽ được đưa đến trang web của nhà xuất bản tin tức, và điều đó có nghĩa là họ cần thêm thời gian để tải trang web.
Cũng giống như với các mạng xã hội khác, điện thoại di động là một "đấu trường" quan trọng cho Facebook. Hơn 85% những người đăng nhập vào dịch vụ của Facebook mỗi ngày đến từ thiết bị di động.
Instant Articles cũng giúp các nhà xuất bản nội dung được hưởng lợi từ doanh thu quảng cáo. Facebook cho phép các nhà xuất bản bán quảng cáo với nội dung của họ và giữ lại tiền quảng cáo. Tính năng này cũng sẽ cho phép các nhà xuất bản theo dõi dữ liệu người dùng và lưu lượng truy cập thông qua công cụ phân tích dữ liệu comScore và các công cụ khác.
Facebook cho biết tính năng mới sẽ có mặt trên ứng dụng iPhone nhưng vẫn chưa rõ thời gian xuất hiện trên phiên bản Android.
Tin tức cập nhật bởi Kim Ngân Phương chuyên thu mua dong phe liệu gia cao!!!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét